บทความ ท่องเที่ยว

ไปเกาหลีซื้ออะไรดี 8 แหล่งช็อปปิ้งกรุงโซล

ไปเกาหลีซื้ออะไรดี – ช็อปที่เกาหลีเป็นเรื่องไม่ยาก หากคุณรู้แหล่งว่าต้องไปซื้อ ไปช็อปกันที่ไหน แต่หากไม่รู้หละ??? เป็นปัญหาแน่นอน เพราะนอกจากจะได้ของที่ไม่ถูกใจ ไม่มีคุณภาพ ราคาก็อาจจะแพงเกินควรอีกด้วย วันนี้เราจึงมีแหล่งช็อปปิ้ง ซื้อของที่กรุงโซลประเทศเกาหลีมาบอกเล่ากัน ให้เพื่อนๆนักเดินทาง หรือ ผู้ที่กำลังจะเดินทางไปเกาหลีได้อ่านกัน จะได้ไปกันถูก ไม่หลง ไม่งง นะจ๊ะ!

1. ตลาดเมียงดง

ที่นี่เป็นศูนย์กลางการค้าของเกาหลีเลยก็ว่าได้ สินค้าแบรนด์เนมจากทั่วทุกมุมโลกมักจะเปิดตัวกันที่เกาหลีเสมอ ซึ่งเมียงดงก็เป็นแหล่งช็อปปิ้งหลักๆที่เหล่าบรรดาแบรนเนมด์มักจะมาเปิดตัวสินค้ากันที่นี่ เพราะฉะนั้น ที่ตลาดเมียงดง คุณจะได้พบกับแบรนด์สินค้าดังๆเช่น H&M, Zara, Nike, Uniqlo และอีกมากมาย ยิ่งไปกว่านั้นคุณจะได้พบกับสินค้าแบรนด์ดังๆของเกาหลีเองที่นี่เช่นกัน ที่ตลาดเมียงดงนี้ยังเป็นที่ตั้งของห้างอันดับหนึ่งของกรุงโซลอย่าง Lotte Department store ซึ่งมีร้านค้ามากมายที่คุณสามารถซื้อแบบที่เขาเรียกว่า hands free (ซื้อที่นี่ รับของที่สนามบิน) โดยรวมแล้วที่เมียงดงคุณจะสัมผัสกับประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ดีที่สุดในเกาหลีเลยหละ Tip: ให้นำ passport หรือ ตั๋วเครื่องบินติดตัวไปด้วย เพราะหลายๆร้านที่เมียงดง เสนอ โปรโมชั่นต่างๆกับผู้ที่เป็นนักท่องเที่ยว เช่น ซื้อของที่นี่มากกว่า 50,000 วอน ลดทันที 10% ทั้งบิล

  • ไปตลาดเมียงดงยังไง:

Myeongdong Station (สาย 4, ทางออก 6)

Euljiro-1-Ga Station (สาย 2, ทางออก 6)


2. ช็อปปิ้งสินค้าเกาหลีที่อิแตวอน

ขนาดของเสื้อผ้าที่เกาหลีนั้นอาจจะทำให้สับสนเล็กน้อย แถมเสื้อผ้าที่เกาหลีนั้น คนส่วนใหญ่ทั้ง ผู้หญิงและผู้ชาย มักจะใส่กันแบบเข้ารูปมากๆ ทำให้การที่จะหาเสื้อผ้าสวยๆ สไตล์แฟชั่นเกาหลีที่ขนาดตรงกับตัวเรานั้นยากมาก ถ้าไม่ได้ลอง … ซึ่งนี่ก็เป็นเหตุผลว่าทำไมคุณควรจะมาช็อปปิ้งที่อิแตวอน เพราะที่นี่คุณสามารถหาเสื้อผ้าแฟชั่นตัดทรงเอง ที่จะมีดีไซเนอร์มือสมัครเล่นเอาเสื้อผ้าสวยๆ มาขายมากมาย แถมข้างนอกริมถนนยังมีเสื้อผ้าสไตล์ฮิปฮอป หรือ เสื้อผ้าไซส์ใหญ่กว่าปกติขายอยู่ด้วย ส่วนที่ชั้นใต้ดินนั้น เชื่อเถอะว่า คุณผู้หญิงต้องกรี๊ดแน่นอน เพราะมีกระเป๋าแบรนด์เนม (ของก็อป) ที่สวยๆ คุณภาพดี ไม่แพ้ของแท้เลยทีเดียว – ไปเกาหลีซื้ออะไรดี

  • ไปอิแตวอนยังไง

Itaewon Station (สาย 6, ทุก ทางออก)


3. ช็อปประหยัดที่อีฮวา (หรือเรียกกันอีกชื่อว่า อีแอ)

สาวๆวัยรุ่นทุกคนชอบอะไรที่เกี่ยวกับแฟชั่นแน่นอน และคุณคิดว่าจะมีที่ไหนที่เหมาะจะเปิดร้านขายเสื้อผ้าผู้หญิงมากกว่า มหาลัยหญิงล้วนหละ? การแข่งขันของตลาดขายเสื้อผ้าแฟชั่นที่อีฮวานั้นสูงมาก – มากที่สุด ดังนั้นราคาของเสื้อผ้าสวยๆ ที่นี่จึงมาราคาไม่แพง ถูกกว่าที่อื่นมาก (ทั้งเสื้อผ้าผู้หญิงและผู้ชาย) การมาซื้อของที่อีฮวานั้นจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่อยากได้ทั้งของถูกและดีในเวลาเดียวกัน หากคุณไม่รู้ว่าไปเกาหลีซื้ออะไรดี มาที่นี่ซักครั้งครับ รับรองประทับใจแน่นอน!

  • ไปมหาวิทยาลัยหญิงอีฮวาอย่างไร

Ehwa Women’s University Station (สาย 2, ทางออก 1, 2 หรือ 3)


4. ไปช็อปที่เกาหลีต้องไปฮองแด (Hongdae)

ฮองแดเป็นอีกแหล่งที่เต็มไปด้วย วัยรุ่น นักเรียนมากมาย มาเดินช็อปปิ้งกัน เพราะที่นี่มีมหาลัยชื่อดังเปิดอยู่ แต่จะค่อนข้างไฮโซที่อีฮวา และมีสินค้าแบรนด์เนมเปิดกันอยู่หลายที่ด้วยกัน แต่หลักๆของสินค้าที่นี่จะเป็นแบรนด์ของเกาหลีเสียส่วนใหญ่ นอกจากจะมีเสื้อผ้าให้เลือกมากมายแล้ว ที่นี่ยังมีชื่อเสียงในด้านของสินค้าเครื่องประดับแฟชั่นที่สวยและมีราคาไม่แพง . . . ซึ่งหากจะพูดถึงเรื่องราคาหละก็ที่ฮองแดนั้นก็เป็นอีกแหล่งช็อปปิ้งที่มีสินค้าราคาถูกมากมาย เพราะว่าลูกค้าส่วนใหญ่นั้นเป็นวัยรุ่น นักเรียนเสียส่วนใหญ่นั่นเอง นอกจากนี้ฮองแดนั้นยังมีร้านค้ามากมายที่เปิดจนถึงช่วงดึกเพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวยามราตรีที่มาเที่ยวผับ บาร์ กันในเขตฮองเดนี่เอง

  • ไปฮองเดอย่างไร

Hongdae University Station (สาย 2, ทางออก 9)

Hapjeong Station (สาย 2, ทางออก 3)

Sangsu Station (สาย 6, ทางออก 1 หรือ 2)


5. ช็อปปิ้งสุดหรูที่ถนนกาโรสุ (Garosu-gil)

ช็อปปิ้งในถนนไฮโซอย่างกาโรสุนั้นเป็นอะไรที่ฟินมาก เพราะเนื่องจากที่นี่จะเป็นเขตที่สร้างใหม่แล้ว ที่ถนนแห่งนี้ยังมีเสื้อผ้าเทรนด์ใหม่ที่สุดมาขายอยู่ตลอดอีกด้วย เรียกว่าใครอยากนำเทรนด์มาช็อปปิ้งที่นี่ได้เลย หากคุณอยากจะเดินช็อปปิ้งในบรรยากาศที่มีผู้คนหน้าตาดี แต่งตัวดูดี พร้อมด้วยเดินเลือกซื้อเสื้อผ้าแบรนด์เนมเทรนด์ใหม่สุดจากทั้งในเกาหลีและทั่วทุกมุมโลก รับรองว่าถนนกาโรสุจะไม่ทำให้คุณผิดหวังเลย แต่อย่าเพิ่งคิดว่าการเดินช็อปปิ้งในแหล่งที่ไฮโซแบบนี้ เสื้อผ้าจะแพงเสมอไป เพราะสินค้าแบรนด์เกาหลีจากดีไซเนอร์เกาหลีนั้นไม่ได้แพงอย่างที่คิด แถมที่ถนนนี้ยังมีร้านกาแฟสวยๆและร้านอาหารหรูๆอร่อยๆเปิดให้บริการให้เลือกกันเยอะอีกด้วย

  • เดินทางไปถนนกาโรสุอย่างไร

Sinsa Station (สาย 3, ทางออก 8)


6. ช็อปปิ้งแบบไฮเอ็นกันที่ อัพกูจอง

อัพกูจองเป็นหนึ่งในย่านที่รวยที่สุดในกรุงโซล และ ประเทศเกาหลีใต้ จะให้เปรียบก็อาจจะเป็น เอกมัยหรือทองหล่อ บ้านเรา … ซึ่งหมายถึงว่าแหล่งช็อปปิ้งเสื้อผ้าที่อัพกูจองนั้น ส่วนมากจะมีแต่สินค้าแบรนด์ดังอย่าง Louis Vuitton, Prada, Channel เปิดร้านใหญ่ๆกันให้เข้าไปช็อปปิ้ง ซึ่งผู้ที่มาเดินเล่นที่นี่นั้นส่วนใหญ่จะเป็น คนมีฐานะและแฟชั่นนิสต้าชื่อดังของเกาหลี รวมถึงผู้คนที่ดูมีตัง นอกจากนั้นยังมีห้าง Galleria ซึ่งมีร้านแบรนด์สินค้าไฮเอ็นมากมายอยู่ในห้าง แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่ของแพง สินค้าราคาปานกลาง ไม่เว่อร์เกินไป ก็มีขายกันอยู่มากที่อัพกูจอง ซึ่งหากใครมาเที่ยวเกาหลี อยากได้บรรยากาศไฮโซๆ ของกรุงโซลหละก็ มาที่นี่เลยครับ ไฮโซสุดๆ

  • ไปอัพกูจองอย่างไร

Apgujeong Rodeo Station (สาย Bundang, ทุกทางออก)


ช็อปปิ้งกันที่ทางเดินรถไฟให้ดิน – ไปเกาหลีซื้ออะไรดี

ทางเดินรถไฟใต้ดินของกรุงโซลนั้น เป็นอีกที่ที่หากคุณชื่นชอบการเดินช็อปปิ้ง คุณต้องห้ามพลาดเป็นอันขาด ซึ่ wwงหลายๆครั้งผมเห็นสินค้าที่นี่ชิ้นเดียวกับข้างนอกเลย แต่ราคาถูกกว่ามาก ถูกกว่าถึงสองเท่าเลยก็มี ซึ่งทางเดินของรถไฟใต้ดินนั้นมีร้านค้าเปิดแข่งกันอยู่มาก การแข่งขันจึงสูงและราคาของสินค้าจึงต้องลดลงโดยปริยาย ซึ่งหากใครชอบการช็อปปิ้งของถูกแล้วหละก็ ลองไปเดินดูที่รถไฟใต้ดินใกล้ๆโรงแรมดู


7. ช็อปปิ้งที่สถานีรถไฟ Express Buss Terminal Station

ช็อปที่สถานีรถไฟ Expess อาจจะค่อนข้างอึดอัดซักหน่อย เพราะที่นี่เป็นจุดที่วุ่นวาย ผู้คนขับคั่งที่สุดในเกาหลีเลยก็ว่าได้ ซึ่งเนื่องจากเป็นที่ที่วุ่นวาย ผู้คนเยอะ สัญจร กันมากที่สุด ร้านค้าต่างๆจึงเปิดกันหนาแน่น และแข่งราคากันแบบสุดๆ หากคุณชอบช็อปของถูกคุณภาพดีที่เกาหลี Express Buss Terminal Station เป็นที่ที่คุณห้ามพลาดเป็นอันขาด (บางคนเรียกที่นี่ว่า Gangnam Shopping Arcade)

  • ไป Gangnam Shopping Arcade

Express Bus Terminal Station (สาย 3, 7 & 9, ทางออก 8, 8-2)


8. ช็อปปิ้งที่ Gangnam Station สถานีรถไฟกังนัม

ทุกๆคน คงไม่มีใครไม่รู้จักเพลงกังนัม สไตล์ จริงไหมครับ? ซึ่งในเพลงนั้นเนื้อหาจะประมาณว่า อยากจะเป็นคนรวย ดูดี อะไรประมาณนี้ ซึ่งในสถานีรถไฟกังนัม คุณก็สามารถช็อปปิ้งสไตล์กังนัมได้เช่น ในสถานีรถไฟกังนัมนั้นคุณสามารถหาเสื้อผ้าราคาไม่แพง ซึ่งร้านค้าส่วนใหญ่จะเน้นไปที่เสื้อผ้าที่ใส่แล้วดูดี ตามแฟชั่น ในราคาที่จับต้องได้ไม่แพงนัก

  • ไปยังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินกังนัมอย่างไร

Gangnam Station (สาย 2, สาย Sinbundang, ทุกทางออก)

Recent Post